วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ครั้งที่ 4 เทคนิคการนำเสนอ

เทคนิคการนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณาในการสร้างสรรค์งานโฆษณาให้ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงคืนั้นต้องขึ้นอยู่กับ
1. การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์งานโฆษณา
2. การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในโฆษณา
3. การสร้างสรรค์งานให้โดดเด่นมีประสิทธิภาพอย่างเหมาะสมแนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณาการนำเสนอความคิดสร้งสรรค์ในโฆษณา Creative ExecutionExecution หมายถึง การใส่เนื้อหาลงในงานโฆษณา เป็นการนำเสนอภาพ คำพูดและองค์ประกอบอื่น ๆ ของการสร้งสรรค์ Creative Mix มาผสมผสานกันอย่างมีประสิทธิภาพกับศิลปะและสุนทรี เพื่อให้เกิดการสื่อข้อความที่มีปรสิทธิภาพและประสิทธิผล
1.องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
2.รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณาองค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา คือเพื่อให้งานโฆษณาสามารถบรรลุแนวปราการของขั้นตอนการเลือกการรับรู้ Selective Perception ของผู้บริโภคได้นั้น นอกจากยุทธวิธีในการโฆษณาถูกวางให้เป็นแนวทางแล้ว ทั้งด้านแนวคิด Concept ลีลา Tone จุดเว้าวอน Apeal จุด Selling Point ตลอดจนแนวทางการนำเสนอ
1. ส่วนของคำพูดวัจนภาษา คือถ้อยคำในการส่งสารไปสู่เป้าหมาย ได้แก่
1. พาดหัวหลัก
2. พาดหัวรอง
3. ข้อความโฆษณา
4. คำบรรยายใต้ภาพ
5. สโลแกน
6. บรรทัดท้าย
7. ชื่อตราสินค้า
2. ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด อวัจนภาษา ได้แก่
1. ภาพปรกอบ ไม่ต้องมีคำพูด อาจมีภาพสินค้า ภาพที่อธิบายความคิดหรือไม่ต้องมีสินค้าก็ได้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ ภาพถ่าย ภาพลายเส้น และภาพลายเส้นและภาพถ่ายรวมกันโดยการสร้างเรื่องราวได้ดี
2. การจัดภาพที่ดี มีความสมดุลมีจุดเด่น มีสัดส่วนที่ดี มีที่ว่างที่เหมาะสม
3. โลโก้ การแสดงเอกลักษณ์ของสินค้าเป็นภาพลายเส้น
4. ขนาดสัดส่วน ความเด่น ความแรง เป็นภาพลายเส้น
5. สี อาจจะใช้สีที่เกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ ก็จะใช้น้อยแล้วแต่โฆษณา
6. การใช้ตัวอักษร สามารถให้อารมณ์และบุคลิกกับตัวสินค้าได้เหมือนกันรูปแบบการนำเสนภาพโฆษณาการนำเสนอภาพลักษณะต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาดึงดูดความสนใจภาพ 1 ภาพ สามารถบอกอะไรได้มากมายเกี่ยวกับการใช้ภาพไม่คาดคิด Uexpected Visual Image เป็นรูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น